Hafan Cyrsiau Ymchwil a Gwybodaeth Dyddiau rhyng-ffydd

Dyddiau rhyng-ffydd

Ysgol Gynradd yr Eglwys yng Nghymru Clyro - Sarah Groves

Ysgol Gynradd yr Eglwys yng Nghymru yw Cleirwy. Ysgol fach wledig gyda thri dosbarth wedi'i lleoli ar y ffin rhwng Cymru a Lloegr. Mae'r dalgylch yn cynnwys pentrefi bychain gwledig anghysbell. Mae'r disgyblion yn bennaf yn dod o gefndir gwyn Prydeinig. Mae gan 3% o ddysgwyr hawl blaenorol i Brydau Ysgol am Ddim ac mae gan 20% o’r disgyblion Anghenion Dysgu Ychwanegol. Mae'r ysgol wedi'i chysylltu â chymuned eglwys leol Sant Mihangel a'r Holl Angylion. Mae'r ysgol yn defnyddio'r eglwys yn rheolaidd fel adnodd yn ogystal ag ar gyfer gwasanaethau eglwysig. Cleirwy oedd yr ysgol gyntaf erioed ym Mhowys i gynnal diwrnod aml-ffydd. Oherwydd cyd-destun yr ysgol, roedd arweinwyr a staff eisiau rhoi'r cyfle i blant gael profiadau uniongyrchol. Mae'r dyddiau wedi creu deialog barhaus gydag arweinwyr ffydd.

Ffocws y prosiect hwn oedd datblygu diwrnodau rhyng-ffydd, gan dynnu sylw at yr elfen Crefydd, Gwerthoedd a Moeseg (RVE) o amrywiaeth, crefyddau'r byd a chrefyddau. Yna gwnaethom edrych ar sut y gellid adeiladu ar hyn a'i ddatblygu trwy gydol y flwyddyn.

Pam wnaethoch chi ddewis y ffocws hwn?

Oherwydd ein cyd-destun yn ein hysgol ac oherwydd ein bod am roi cyfle i'r plant gael profiad uniongyrchol gyda arweinwyr ffydd.

Roeddem hefyd eisiau cysylltu â thema Esgobaeth Abertawe ac Aberhonddu ar gyfer tymor y gwanwyn sef 'creadigrwydd'.

Roeddem am rannu ymarfer o fewn ein rhwydweithiau, felly gwnaethom agor y diwrnod rhyng-ffydd hwn i Benaethiaid a chlerigwyr eraill yn yr esgobaeth. Roedd hyn yn ein galluogi i ddangos ac i adeiladu cronfa o wybodaeth ac adnoddau i bob ysgol ym Mhowys elwa ohoni. Datblygodd y prosiect bartneriaethau pellach gyda'r eglwys leol, gyda Swyddog Rhyng-Ffydd yr Esgob a chyda thîm addysg yr esgobaeth.

Pa newidiadau ydych chi wedi'u gwneud?

Fe wnaethom newid ffocws y diwrnod rhyng-ffydd hwn. Yn flaenorol, roeddem wedi canolbwyntio ar gyflwyniad cyffredinol i grefyddau a chrefyddau'r byd. Y tro hwn, defnyddiasom y thema creadigrwydd gan Esgobaeth Abertawe ac Aberhonddu. Cyfarfuom â holl arweinwyr gweithdai ffydd i drafod pa mor bwysig oedd creadigrwydd i'w crefydd a sut y gallent ymgorffori'r thema hon yn eu gweithdai. Roedd y gweithdy Cristnogaeth yn canolbwyntio ar ddefnyddio gweddi, cerddoriaeth a myfyrdod cadarn. Celf caligraffeg oedd canolbwynt celf Islam a Rangoli ar gyfer Hindŵaeth. Yn olaf, canolbwyntiodd ein gweithdy Iddewig ar ddawns a chaneuon.

Yn dilyn y diwrnod, gwnaethom adolygu ein cwricwlwm RVE. Fe wnaethom nodi cyfleoedd i ganolbwyntio gwaith ar wahanol grefyddau, datblygu dulliau lluosog, a sicrhau ein bod yn cynnwys yr argyhoeddiadau athronyddol anghrefyddol. Er mwyn personoli ein cwricwlwm fe wnaethom ymgorffori creadigrwydd, gwahanol grefyddau yng Nghymru, themâu'r esgobaeth ar gyfer y flwyddyn, ein gwaith Ysgol Noddfa, a dyddiadau arwyddocaol yn y calendr Cristnogol. Bellach mae gennym fap cwricwlwm personol yr ydym yn bwriadu adeiladu ymhellach arno.

Beth oedd effaith y newidiadau?

Trwy themïo'r diwrnod rhyng-ffydd, mae wedi galluogi'r plant i weld y tebygrwydd a'r gwahaniaethau yng nghrefyddau'r byd a sut mae thema creadigrwydd yn gysylltiedig ac yn bwysig i'r crefyddau hyn. Mae'r diwrnod rhyng-ffydd creadigrwydd wedi trawsnewid bywydau ein disgyblion trwy eu hagor i brofiadau uniongyrchol o greadigrwydd ar draws ffydd, gan hyrwyddo parch a dathlu eu bod i gyd yn arbennig ac yn unigryw, gan wella a chyfoethogi ein cwricwlwm RVE.

Trwy weithio gydag arweinwyr ffydd gwahanol, roedd disgyblion yn gallu cael deialog rhyng-ffydd gynyddol â nhw. Fe wnaethon ni arddangos creadigrwydd mewn ysgolion ar gyfer y gymuned leol drwy greu ffilm, ynghyd ag erthyglau ar gyfer ein gwefan a'n cyfryngau cymdeithasol.

Beth wnaeth ddylanwadu arnoch chi?

Ni allem fod wedi ymgymryd ag unrhyw un o'r gwaith hwn heb gymorth, cyngor a defnydd arweinwyr crefyddol a ffydd:

  • Islam - Mr Raz Ul Haq
  • Sikhiaeth – Mr Butta Singh
  • Iddewiaeth - Mrs Jane Arian-Corren
  • Hindŵaeth – Mrs Bharti Taylor

Gan eu bod yn arbenigwyr yn eu meysydd, fe wnaethant arwain ac adnoddi'r gweithdai ar gyfer pob un o'n dyddiau rhyng-ffydd.

Cynhaliais Ddatblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) ar RVE drwy gyfarfodydd Rhwydwaith RVE Powys, cyfarfodydd Cydlynydd RVE a Phenaethiaid, yn ogystal â mynychu hyfforddiant gan Mr Lat Blaylock, Cynghorydd Addysg Grefyddol, ar y cwricwlwm RVE newydd. Fe wnaeth hyfforddiant ysbrydoledig Lat Blaylock a'r diwrnod rhyng-ffydd creadigrwydd fy ngalluogi i briodi'r ddau gyda'i gilydd a datblygu ein rhaglen RVE newydd dros gyfnod o ddwy flynedd.

Y tri chanfyddiad gorau

  1. Rydym wedi dysgu, gyda'r holl rwydwaith RVE ac ochr yn ochr â'n gwaith i ddod yn 'Ysgol Noddfa', pa mor dda yr ydym yn meithrin cariad at ddysgu ym mhob plentyn unigol trwy feithrin a datblygu chwilfrydedd, rhyfeddod a syfrdandod. Rydym yn ehangu gorwelion disgyblion drwy ddarparu profiadau a chyfleoedd creadigol, ysbrydoledig a heriol sy'n caniatáu i'n plant ffynnu, gan ein gadael yn ddinasyddion hyderus, galluog a chyflawn, sydd â'r offer ar gyfer y dyfodol.
  2. Mae defnyddio arbenigwyr yn ffordd wych o ddatblygu gwaith yn yr ysgol ar grefyddau eraill ac argyhoeddiadau athronyddol anghrefyddol
  3. I roi cynnig ar bethau gwahanol, rhowch gynnig arni, peidiwch â bod ofn newid dulliau. Mae hi bob amser yn daith ddysgu