Arolygon Adran 50
Oddi wrth Esgob Llandaf, Mary Stallard: "Mae’n bleser mawr gennyf gymeradwyo’r gwaith hwn i’n hysgolion eglwys. Mae arolygiadau Adran 50 yn cynnig cyfle gwych i’n hysgolion a’u harweinwyr gael adborth defnyddiol am eu gwaith. Trwy broses yr arolygiadau hyn cynigir mewnwelediadau athrawon ac addysgwyr profiadol i ysgolion sy'n treulio amser yn ein hysgolion yn ymgysylltu â disgyblion, staff, rhieni, cynrychiolwyr eglwysig a llywodraethwyr. Ar ddiwedd arolygiad, ceir adborth am y pethau sy'n gweithio'n dda ac sy'n cael effaith gadarnhaol. Fel arfer bydd arolygwyr hefyd yn cynnig syniadau ac awgrymiadau ynghylch sut y gall ysgolion ddatblygu a gwella eu gwaith ymhellach.
Mae nod y broses hon yn gefnogol ac yn galonogol. Mae wedi’i lwybro yn ein gwerthoedd Cristnogol gan alluogi pawb i ffynnu ac i brofi llawenydd bywyd yn ei holl gyflawnder. Rwyf mor ddiolchgar i bawb sy'n trefnu, yn darparu adnoddau ac yn cefnogi'r gwaith hwn."
Fframwaith arolygon Adran 50
Ar y dudalen hon gallwch weld y fframwaith sy'n nodi disgwyliadau'r Eglwys yng Nghymru ar gyfer cynnal arolygon statudol mewn ysgolion o dan Adran 50 o Ddeddf Addysg 2005.
Canllaw i'r broses arolygu
Mae'r canllaw hwn yn amlinellu'r camau allweddol ar gyfer arolygwyr sy'n cynnal arolygon Adran 50. Mae'n ymdrin â chynllunio cyn arolwg, cynnal yr ymweliad, gwerthuso ac adrodd ar ganfyddiadau.
Cwestiynau allweddol ar gyfer arolygon
Ar y dudalen hon gallwch ddysgu rhagor am y pedwar cwestiwn allweddol, a'r ffactorau ym mhob un o'r cwestiynau hyn, y bydd arolygwyr yn eu hystyried wrth gynnal arolwg Adran 50.
Ffurflenni a thempledi
Ffurflenni a thempledi y gellir eu lawrlwytho ar gyfer arolygon Adran 50 yn ysgolion yr Eglwys yng Nghymru. Mae'r adnoddau hyn yn cynorthwyo arolygwyr i gynllunio, cynnal gwerthusiadau, ac adrodd.